บันทึกการเรียนครั้งที่ 14
วันพฤหัสบดี ที่ 19 พฤศจิกายน 2558 เวลา
( 09.00 - 12.30 น.)
ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์ให้ทำกิจกรรมกระตุ้นสมองซีกซ้ายซีกขวา นำเสนอนิทานเป็นกลุ่ม จากนั้นอาจารย์อธิบายเนื้อหาเรื่อง การจัดสภาพแวดล้อมเพื่อส่งเสริมประสบการณ์ทางภาษาและสอนวิธีการเขียนแผนการสอน
การนำไปประยุกต์ใช้
การจัดสภาพแวดล้อมให้เด็กได้ทำกิจกรรมหลากหลายที่ส่งเสริมทักษะทางภาษาโดยไม่เน้นเนื้อหาทางภาษา เช่น ทำอาหาร ทดลองวิทยาศาสตร์
จุดประสงค์การเขียนแผนการสอนพยายามใช้เชิงพฤติกรรมเด็กหรือการแสดงที่เห็นชัด แต่ไม่ต้องบรรยายมาก เอาเท่าที่เราเข้าใจ
จุดประสงค์การเขียนแผนการสอนพยายามใช้เชิงพฤติกรรมเด็กหรือการแสดงที่เห็นชัด แต่ไม่ต้องบรรยายมาก เอาเท่าที่เราเข้าใจ
การประเมิน
ตนเอง วันนี้อาจารย์พาทำกิจกรรมกระตุ้นสมองซีกซ้าย ซีกขวา ก็ทำได้ทั้งหมดจากนั้นเราก็ได้นำเสนองานเล่านิทานหน้าชั้นเรียน สามารถออกไปเล่าได้อย่างตื่นเต้น
เพื่อน วันนี้เพื่อนๆพร้อมเพรียงกันออกเป็นเสียงเดียวให้ฉันเป็นคนออกไปเล่านิทานของกลุ่มโดยเพื่อนๆคอยช่วย
อาจารย์ อาจารย์คอยแนะนำการเล่านิทานและมีกิจกรรมกระตุ้นก่อนเรียนเสมอ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น